Topmove.vn - Kiến Thức Doanh nghiệp

Kiến Thức Doanh nghiệp

Image

COVID-19: Ảnh hưởng lên hành vi người tiêu dùng và nhà bán lẻ tại Việt Nam

Xét trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) nói riêng, sự bùng phát của dịch COVID-19 đã và đang gián đoạn hoạt động kinh doanh của các nhà sản xuất FMCG và các nhà bán lẻ, tuy nhiên không phải ngành hàng nào, nhà bán lẻ nào cũng đều chịu ảnh hưởng tiêu cực. Kantar vẫn liên tục theo dõi tác động của COVID-19 lên các ngành hàng FMCG tại các kênh mua sắm khác nhau để làm rõ những sự thay đổi trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng, nhằm giúp các thương hiệu và nhà bán lẻ có thể phán ứng kịp thời trong mùa dịch.

Đọc thêm
Image

Chủ doanh nghiệp nên đọc: 3 bí quyết gắn kết nhân sự mùa dịch bệnh Covid-19

Covid là mùa rất lạ, vì nó như quả cầu pha lê soi rọi và phản chiếu chân thực nhất, rõ ràng nhất về thái độ, tinh thần, sự cam kết và khả năng của từng team, từng nhân viên.

Doanh nghiệp vẫn kiên cường suy nghĩ, làm cho được một thứ gì đó mới mỗi ngày để giúp doanh nghiệp tồn tại?

Đọc thêm
Image

Covid-19 – Thách thức và Cơ hội cho doanh nghiệp chuyển mình

Tình hình hiện nay sẽ còn kéo dài trong nhiều tháng tới. Là doanh nghiệp, thật ra chúng ta vẫn cứ phải tiếp tục hoạt động và giữ cho mình vượt qua vấn nạn toàn cầu này.

Tuy Covid-19 đã tạo nên một thách thức thực sự với doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Start-up và SME chưa có tiềm lực tài chính đủ mạnh để chèo chống qua cơn nguy biến.

Đọc thêm
Image

Top 10 công cụ tổ chức và điều hành làm việc từ xa cho doanh nghiệp nhỏ

Nếu như trước đây, lãnh đạo có thể trực tiếp họp bàn cùng nhân viên thì ngày nay, để thắt chặt mối quan hệ cùng cấp dưới, buộc phải tìm ra những phương thức mới. Để tăng cường việc lắng nghe tiếng nói của nhân viên, doanh nghiệp cũng có thể phân chia lao động thành các nhóm nhỏ, sau đó cho các nhóm này họp trực tuyến để cùng nhau bàn luận về kết quả, thống nhất ý kiến đóng góp và sau đó công khai các ý tưởng này trước toàn thể công ty. 

Đọc thêm