Khi nào nên sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng?
Phần mềm quản lý đơn hàng là giải pháp hiệu quả giúp tối ưu quá trình phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy khi nào nên sử dụng phần mềm này? Những ai cần sử dụng nó? Hãy khám phá ngay những điều này trong nội dung chi tiết dưới đây.
Phần mềm quản lý đơn hàng có tác dụng gì?
Phần mềm quản lý đơn hàng được biết đến là hệ thống dùng để quản lý trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Sử dụng phần mềm này để thực hiện việc lên đơn, giao nhận vận chuyển, lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý đơn hàng đến tay khách và các vấn đề phát sinh sau khi giao nhận. Do đó, đây là một phần mềm mang đến nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp.
Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng giúp đảm bảo hàng hóa được lưu thông
Đối với nhiều đơn vị kinh doanh, việc vận chuyển hàng hóa gây khó khăn lớn cho phát triển doanh nghiệp, nâng cao doanh thu. Do đó, sử dụng dịch vụ của bên thứ ba giúp ích rất lớn cho các đơn vị kinh doanh. Nhờ dịch vụ vận chuyển, các đơn hàng được sắp xếp, vận chuyển đến các khách hàng để cả ở các địa chỉ xa xôi trên toàn quốc. Cước phí được tính theo bảng giá đã được niêm yết nên bạn không cần lo lắng chi phí cao.
Tiết kiệm thời gian vận chuyển
Thông qua phần mềm quản lý đơn hàng, các chủ shop kinh doanh có thể thực hiện kiểm soát thời gian giao hàng. Đặc biệt, chỉ cần lên đơn online, chuẩn bị hàng hóa và gửi hàng khi ship đến. Sau đó, chỉ cần thực hiện theo dõi đơn trên hệ thống để biết được hàng hóa đang ở đâu. Khi thực hiện xong mỗi giai đoạn, hàng hóa luôn được cập nhật tình trạng trên phần mềm.
Nhờ đó bạn có thể theo dõi đơn một cách sát sao. Các đơn hàng được vận chuyển bởi bên thứ ba giúp các chủ shop tiết kiệm thời gian, không cần thuê người vận chuyển riêng.
Quản lý đơn hàng tránh nhầm lẫn, rủi ro
Các đơn hàng được thực hiện lên đơn, vận chuyển mỗi ngày có thể khiến bạn đau đầu và khó có thể nhớ hết được. Sử dụng hệ thống hỗ trợ giúp bạn trich xuất dữ liệu, có ngày giờ lên đơn rõ ràng giúp bạn kiểm soát đơn tốt hơn.
Bạn không còn phải lo lắng về việc thực hiện lên đơn nhiều hơn 1 lần. Hệ thống sẽ cảnh bảo bạn với các thông tin bị trùng lặp. Do đó, bạn có thể yên tâm lên đơn, khỏi lo rủi ro trùng đơn hàng. Bên cạnh đó, việc sử dụng vận chuyển qua phần mềm quản lý đơn hàng cũng giúp bạn tránh bị thất lạc hàng hóa, hạn chế tối đa rủi ro kinh tế.
Những ai nên dùng phần mềm quản lý đơn hàng?
Phần mềm quản lý đơn hàng tiện dụng cho hầu hết các chủ shop, các đơn vị kinh doanh và doanh nghiệp vận tải.
Người sử dụng phần mềm là các chủ shop nhỏ lẻ, buôn bán các mặt hàng đa dạng trên shopee, hoặc các sản thương mại hoặc kinh doanh riêng lẻ nhưng chưa có đơn vị vận chuyển tin cậy.
Sử dụng phần mềm tiện ích cả với những đơn vị kinh doanh vận tải. Các đơn vị muốn tự setup một bưu cục để vận chuyển với thương hiệu riêng hoặc nhượng quyền thương hiệu.
Phần mềm giúp các quản lý cao cấp, trung cấp có thể sử dụng và theo dõi các đơn hàng, kiểm soát nhân viên, thời gian giao hàng, tiến độ hoàn thành công việc một cách chỉn chu, cẩn thận.
Khi nào bạn nên sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng?
Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng đơn giản và được ứng dụng rất rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều đơn vị còn thắc mắc nên sử dụng hệ thống này khi nào? Giải đáp cho vấn đề này chính là khi các doanh nghiệp muốn thực sự tối ưu quy trình và thực hiện mở rộng phát triển doanh nghiệp.
Phần mềm quản lý đơn hàng mang đến cho người sử dụng nhiều tiện ích để kiểm soát và theo dõi đơn. Đây là điều mà doanh nghiệp nào cũng cần để có thể theo dõi tình hình kinh doanh sát sao. Kể cả khi bạn mới thành lập shop, doanh nghiệp hoặc đang muốn mở rộng việc kinh doanh thì cũng nên sử dụng phần mềm này.
Hệ thống quản lý kinh doanh phù hợp cho mọi đối tượng đang kinh doanh thực hiện tại mọi nơi. Chỉ cần kết nối internet và có một tài khoản đã được đăng ký, bạn có thể dễ dàng kiểm soát các đơn hàng đã lên. Công việc kinh doanh sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn khi bạn lựa chọn được hệ thống quản lý đơn hiệu quả.
Hệ thống quản lý đơn hàng được ưa chuộng hiện nay
Phần mềm quản lý đơn hàng hiện nay mang đến nhiều lợi ích cho các đơn vị sử dụng. Trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý đơn hàng. Tuy nhiên, phổ biến và được nhiều người nhắc tới đó là Topmove. Đây là hệ thống quản lý vận chuyển và giao nhận hàng hóa hữu ích dành cho mọi đơn vị kinh doanh lớn nhở.
Với các tính năng tiện ích, cùng sự quản lý chặt chẽ bởi hệ thống, đây chắc chắn là điều mà nhiều đơn vị cần phải tận dụng. Hệ thống tích hợp và đưa ra gợi ý về các đơn vị vận chuyển. Nhiều đơn vị vận chuyển uy tín liên kết với Topmove như Best Express, GHN, Giao hàng tiết kiệm….
Cách sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả
Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng cực đơn giản chỉ cần bạn truy cập vào topmove.vn. Sau đó thực hiện tạo tài khoản và khai báo các thông tin shop hàng, địa chỉ để thuận tiện cho việc lấy hàng. Các chủ shop có thể thực hiện lên đơn bất cứ lúc nào.
Trong khi lên đơn hàng, các chủ shop, chủ đơn vị kinh doanh có thể tùy ý lựa chọn đơn vị giao hàng. Hệ thống sẽ gợi ý mức giá phù hợp giúp doanh nghiệp, chủ shop có thể đưa ra phương án tốt nhất. Việc lựa chọn đơn vị với giá ship phù hợp giúp tiết kiệm nhiều chi phí.
Chỉ cần liên hệ sự hỗ trợ của Topmove và liên kết ngay với chúng tôi, Topmove đảm bảo sẽ mang đến nhiều tiện ích tuyệt vời.
Mức chi phí để sử dụng Topmove phù hợp với hầu hết các đơn vị kinh doanh lớn nhỏ. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm để sử dụng dịch vụ.